Blogger Widgets

మంగళవారం, డిసెంబర్ 27, 2011

జన గణ మన అధినాయక జయహే కి 100

మంగళవారం, డిసెంబర్ 27, 2011

మన జాతీయ గీతం జనగణమన ను రవీంద్ర నాద ఠాగూర్ రచించారు.  ఈ గీతాన్ని బెంగాలి లో రచించారు.   1911   లో మొదటి సారిగా పాడిన ఈ గీతాన్ని 1950  జనవరి 24న జాతీయగీతంగా రాజ్య సభ గుర్తించి  స్వీకరించింది. ఈ గీతానికి సంగీత బాణీ కూడా టాగోరే సృష్టించాడు.  ఈ రోజు న మన జాతీయ గీతం గురించి తెలుసుకోవటానికి నేను సంతోషిస్తున్నాను.  ప్రపంచంలో అత్యుత్తమ జాతీయ గీతంగా జనగణమన ను యునెస్కో ప్రకటించింది. అటువంటి గీతానికి నేటికి వంద సంవత్సరములు నిండినవి.  అలాంటి గీతాన్నికనీసం ఈరోజు అయినా ఒకసారి పాడుకోవాలి. ఇది వరకు స్కూల్ లో నుండి వచ్చే ముందు పాడించేవారు.  ఇప్పుడు అలా పాడించటం లేదు ఎందుకో నాకు తెలియటంలేదు.  నేను ఈ రోజు స్కూల్ లో teachar  ని అడుగుతా కనీసం ఈరోజు అయినా పాడేలా చేయమని request  చేస్తాను. మా ఫ్రెండ్స్ అయితే ఆ పాటే తెలియదుట ఈ విషయం మా ఇంట్లో చెప్తే ఆశ్చర్య పోయారు.  వారికి ఈ గీతం గురించి చెప్పమన్నారు.  నేను వారికి చెప్పి మా స్కూల్ లో ఎలాగైనా పాడతాం.  మీరు కూడా మీస్చూల్ లో పాడకపోతే మీరు తెలుసుకొని పాడండి.  ఇది మనజాతియ గీతం దానిని గురించి తెలుసుకొని దానికి గౌరవించిండి.   

జన గణ మన అధినాయక జయహే
భారత భాగ్య విధాతా
పంజాబ సింధు గుజరాత మరాఠా
ద్రావిడ ఉత్కళ వంగా
వింధ్య హిమాచల యమునా గంగా
ఉచ్ఛల జలధి తరంగా
తవ శుభ నామే జాగే
తవ శుభ ఆశిష మాగే
గాహే తవ జయ గాథా
జన గణ మంగళ దాయక జయహే
భారత భాగ్య విధాతా
జయహే జయహే జయహే
జయ జయ జయ జయహే
జయహె
జయహింద్  

2 కామెంట్‌లు:

  1. Those persons who don't know about our national song are not the right persons to live in my INDIA..... (I am an INDIAN....)

    రిప్లయితొలగించండి
  2. మీ కామెంట్ కి ధన్యవాదములు. మీరు చెప్పీది నిజం కావునా మాలాంటి భావి బారత పౌరులకు మన జాతీయ గీతం గురించి , ఆ పాట అర్ధాన్ని, దానికుండే విశిష్టతను చెప్పాలి. అది ప్రతీ తల్లిదండ్రుల, గురువుల కర్తవ్యము. మీకు మరోసారి ధన్యవాదములు. జై హింద్.

    రిప్లయితొలగించండి

Lahari.Com బ్లాగు వీక్షించినందులకు కృతఙ్ఞతలు అందుకోండి.

My Blog Lovers

నా యూట్యూబ్ చానల్స్ ప్లీజ్ సబ్స్క్రిబ్ చేయండీ

Diabetic Challenger

DIABETIC CHALLENGER YOUTUBE CHANNEL. PLASE SUBSCRIBE MY CHANNEL...... THANK YOU VERY MUCH.

Ammamma Tho Nenu (అమ్మమ్మ తో నేను

Please subscribe our channel Ammamma Tho Nenu (అమ్మమ్మ తో నేను)